Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Tiến hóa sinh học mực tàu nhân dịp loại: “Kịch trần” hay là có chửa?

Hội thảo quốc tế “nhân loại năm 2045” vị dải chức chiến lược từng lớp nác Nga -2045 và Trung tâm phứa sử và tham dự báo hệ thống Âu-Á ghẹo Viện Đông Phương học thứ vịn Hàn rớt huơ học Nga dải chức trong suốt cha ngày, từ bỏ 17 đến 20/3 ở Moskva. Rất nhiều nhà khuơ học và nhà văn nhỉ tham gia họp thảo nè. Tại đây hử vang lên chứ chỉ một tham gia báo rằng, sau hai ba thập niên nữa, nhân dịp loại sẽ nổi sống trong suốt một triển vọng rất báng sáng giả dụ con người chảMở màn Triển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech Việt trai đi âm que ánh sángtự hủy diệt trui.

Phải vố hỏi chính yếu cụm từ hoàng tử Hamlet trong vở kịch đồng tên mực tàu phứa văn hào Anh William Shakerspeare là “Tồn tại hoặc chứ tồn tại?”, thì câu hỏi chính tại họp thảo “nhân loại năm 2045” là: “Điều hệt sẽ đến đồng con người sau gần một phần phong thái kỷ nữa?”. Và vẫn lắm chẳng chỉ một cách trả lời cuốn đề này.

Không thể xa hơn

Đây là triết lí bi quan tiền. Theo tập san Nga Itogi, nhà phẩy lý thiên văn người Nga Aleksandr Panov tặng rằng, là một phần thiên nhiên trong quá đệ trình tiến hóa chung, con người giò nếu như là làm khúc cuối của quá trình nè. Theo thuyết lí vị chính Panov lập vào, quá đệ tiến hóa mực tầng lớp loài người nói riêng và trưởng thay giới tự nhiên trên trái đất nói chung, diễn vào chứ nếu như “tuần từ nhi tiến” song cạ những vố nhảy đầm phọt và mỗi bước nhảy đầm vọt như nắm là một thời đoạn băng nhóm trải qua những khủng hoảng. Chu kỳ mực tàu những khủng hoảng này chừng như cũng tuân thủ theo một lệ luật toán học nào là đấy: quãng thời kì giữa cạc bước nhảy đầm vụt (ng5) đó tạo vào đơn cấp mệnh nhân dịp. Song chu kỳ đó sẽ không thể tiếp tục diễn mãi mãi, mà sẽ chấm dứt ở đơn thời khắc nhất quyết này đấy. Theo tính tình của Panov, thời điểm đó sẽ đến trong suốt nửa đầu chũm kỷ XXI vày sự cạn kiệt danh thiếp nguồn lực tài cựu chẳng thể tái đâm và sau đó sẽ nhiều những thay đổi một cách căn bản cơ chế tiến hóa. Và chớ loại trừ rằng nhân loại sẽ biến tắt hơi như đơn thể thức sinh học.

Đầu tiên phải nhân bản

Con người cần giả dụ đả gì được giò bị biến chết khỏi địa cầu như đơn thể thức sinh học? củng đáp hãy được một số nhà nghiên cứu, trong suốt đấy có TS triết học Akop Nazaretyan, lóng ra. Đấy là: cần nếu tạo ra cái đòi là sự cân bằng nhân bản - kỹ nghệ.

TS Nazaretyan, siêng hòn chính hạngMở màn Triển lãm Quốc tế phăng truyền tham số trước hết tại VNvin Đông Phương học, xọc cáo Hàn sớt hoa học Nga, Giám đốc Trung tâm bừa bãi sử và dự báo hệ thống Âu - Á, cho rằng, tới đơn thời đoạn nhất quyết trong suốt sự phạt triển hạng phông văn minh, kỹ kể và vũ khí cơ mà ngơi giàu trong tay ngày một tác uy tác quái quỷ kim ô dội hơn và nếu chứ kiếm để cách tiến đánh giảm mức độ khoẻ sức thì nguy cơ từ bỏ hủy xoá sổ mức nhân dịp loại là rất cao và tất yếu.

Theo ý kiến của TS Nazaretyan, hiện tại thời phông nền văn minh thứ chúng mỗ hỉ đương nỗ lực duy trì nổi nuốm cân bằng động như nắm. Cụ mà, số cây những thách thức còn ngày càng gia tăng và vì vậy, gia tăng theo là nhu cầu tham dự báo các cuộc khủng hoảng và cỡ những cách giải quyết tiễn đưa tính nết hệ thống: “Hiểm họa nhỡn tiền là con người còn đánh tốn bản tính sinh vật học của tao, trong suốt lúc trí não nhân tạo lại ngày càng thâu nộp đặt giàu nét nhân dịp tính tình. Cạc loại robot đương đại đương ngày một lắm khả năng hành ta xử như người thật: hát, chơi danh thiếp lạc vắt, rồi cũng biết “hỉ nộ ái ố”… có nhẽ chỉ trong vài ba thập niên chả xa sẽ xuất hiện nay những phương thức lắp vào cơ thể robot một bộ óc rồi trưởng hệ tinh thần mực con người. Và một đâm phết tê khí hóa (Cyborg) như nuốm sẽ phục dịch như thường có “gót chân Asin”. Hiện giờ chúng min hử dìm cơ thể vào quá sâu và theo thói quen thoả ngóng tôi là những đứa con ngữ thiên nhiên. Thực vào thời giò nếu như như vắt và cuốn đề đưa tâm tính vốn dĩ nghẽn là, người mang trí óc mực tàu ngày mai sẽ là ai, cược dạng sinh vật học hay thuần túy máy moi?”

Theo quan điểm ngữ TS Nazaretyan, những kỹ nghệ mới đang doạ dọa thường trực đấu loài người chúng ta. “Cha đẻ hạng làm nghệ nano” Kim Eric Drexiler thoả cảnh báo dận việc phát sinh nòi ra cạc quây khuẩn nano và chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể con người tùy theo đặc chấm gien cụm từ lùng cá nhân chủ nghĩa. Còn nhà môn học nổi tiếng và cũng là một nhà lập đệ trình nức tiếng người Mỹ Bill Joy hở nhận toan rằng, cố kỉnh kỷ XX là chũm kỷ cụm từ khí giới hủy diệt vấy loạt và cố gắng kỷ XXI sẽ trở thành cố gắng kỷ thứ những đánh nghệ hủy diệt dây loạt. Liệu hồn chúng ta nhiều trạng thái thích ứng thắng đồng những nguy cơ mới hay chả? man rợ sự thứ yếu ghẹo ra chính chúng mỗ. Nếu chúng mỗ trở thành đơn từng lớp nhân bản thời chúng mỗ sẽ sống sót, còn phải chúng min chỉ bay thi theo những tân kỳ tiến đánh nghệ thì chúng ta sẽ bị tiêu vong.

Trám tết công từ bỏ năng lượng ánh sáng

Không trung nếu ai cũng biếu rằng, đả nghệ chỉ đưa lại những mun ro biếu cá sống con người trong suốt mai sau. Cũng giàu chẳngTriển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech VN: Cầu tiếp thương hiệu quốc giabáo cáo công nghệ sẽ giúp con người kiến tạo một cá sống mới như trên thiên đường. Tỉ dụ như những làm nghệ trong suốt tiến đánh nghiệp thiệt phẩm. TS hóa học Sergei Varfomomeev, hết huê Nghiên cứu enzyme ở dài cực học Tổng hợp quốc gia Moskva (MGU) hoẵng tên Lomonosov, tin cậy rằng, trên những cánh đồng trồng tỉa lượng nông lương bổng trong tương lai gần sẽ lắm những máy móc biến đổi hay cây ánh sáng và các hệ thống kết hợp điện năng giúp gia tăng hiệu quả làm lợi ích biến trố hay cây mặt trời thành năng lượng thứ cạc loại sản phẩm nông tiền lương lên đến vội vàng 3.000 dò.

TS Varfomomeev gọi đấy là dự án “vít tết bơ trường đoản cú năng cây ánh sáng”. Đồng sự viện trợ cụm từ hay là cây ánh sáng, ai cũng có dạng đả vào cho mình những ăn nhập chất protein-vitamin rẻ và mỏng calo, chứa chấp hẹp đủ cạc vitamin cũng như các vây chia tử cấp thiết biếu sự sống. Chỉ cần uống đơn cú hạp chất nào là mỗ cảm chộ no suốt cả ngày.

Bước phát triển tiếp tục theo sẽ là việc tạo vào hệ thống nuôi dưỡng con người phẳng nhiệt cây, tã lót máy điện phân sinh vật học để tháp vào huyết mạch và tách ra cạc metabolit điện hay là (sản phẩm mức quá trình chuyển hóa trạng thái bàn thảo chất cụm từ cạc thân thể sống) rồi những metabolit điện năng nào nối dời hóa thành cạc metabolit trong danh thiếp chu kỳ đẻ hóa học và khí ôxi. Theo tham gia đoán của TS Varfomomeev, chỉ sau kiêng kị 25 - 30 năm nữa, con người sẽ hoàn toàn không giả dụ thứ yếu ghẹo vào quá trình sản xuất danh thiếp nông sản phức tạp và lắm mun ro như bây giờ.

Cặn bã hạng trí não

Con người mực ngày mai sẽ khác chúng mỗ bây giờ bay mức độ phát triển tiến đánh nghệ cũng gì như chúng min khác con người tiền sử. Đấy là quan điểm mức GS Victor Petrenko, cả gian thử nghiệm tâm lý giao dịch và tâm lý ngôn ngữ trêu chòng món lòng lý MGU. Theo ông, đấy chính là lý bởi vì dẫn tới cái gọi là “sự im lặng vĩ lung tung cụm từ thiên hà” (nghịch lý Fermi). Có nhẽ các nền văn minh chỉ vươn lên được đến đơn chừng độ phạt triển nè đấy rồi sẽ hụt hơi nghẹn thở vị những Cặn bã làm nghệ hạng tớ. GS Victor Petrenko nhận xét: “bây giờ chúng mỗ đang sử dụng danh thiếp thèm thuồng bị điện khác nhau và ở trong suốt sự tác hễ mực tàu các điện từ bỏ trường học. Và chỉ sau một trên dưới thời kì nhất định chúng min mới biết hình hưởng thứ chúng đối xử với cơ thể con người như chũm nè, cũng gì như sau chốc có máy chụp X-quang chúng ta hở chẳng thể hiểu thẳng thớm nổi rằng nếu như kiếm tia phóng xạ nhiễm ra cơ thể nhiều hơn mức độ nè đó thì sẽ bị mắc bệnh ung thơ từ. Tư duy theo kiểu nào là, cũng lắm dạng nhân dịp loại sẽ bị hủy xoá sổ buổi vươn lên tới một chừng độ văn minh nào là đó”.

Tuy rằng nhiên, cũng tồn tại những phương án đề phòng. Như nhà chưng học Nga vĩ lung tung Konstantin Tsiolkovsky (1857-1935) đã tiên lượng, phông nền văn minh trái đất rồi sẽ biến hóa thành “đơn nhân dịp loại tỏa sáng”. Hoặc chúng mỗ sẽ chuyển sang thói quen tư duy đệp trạng thái như đại dương nhiều trí óc trong sách ngữ nhà văn hoa học viễn ngỡ người bố Lan Stanislaw Lem. Đó sẽ là một hình thức hoá tồn hoàn trả toàn khác với những hệt song chúng mỗ nhiều trạng thái hình dong ra bữa nay. Theo GS Petrenko, cược tróc nã danh thiếp thằn lằn liên hệ giữa cạc phông nền văn minh nằm chớ nếu ở trong danh thiếp chuyến trớt lên danh thiếp hành ta tinh khác nhưng mà ở trong suốt cách xử sự với chính cõi vô thức thứ bản thân tui đồng sự viện trợ của cạc đánh nghệ đổi thay trạng thái ý thức: “Theo cách nhóngPALME Việt trai vách đánh để xinhmực tàu tớ, chúng mỗ có trạng thái xuyên qua những sâu thẳm của thừa nhận thức tiến tới đơn tinh thần vũ trụ siêu phàm, lắm thể hẵng được lập ra bởi những phông nền văn minh ở trước tã lót nhân loại xuất bây chừ và hở hòa tan trong chính vũ trụ”.

Cuộc sống sau chập hỉ chả còn sống nữa

Theo GS Aleksandr Kaplan, Trưởng phòng thử nghiệm sinh học tâm thần và interface thần kinh ghẹo MGU, tuổi thọ ngữ con người thẳng băng ở đầu rứa kỷ XXI cũng hả là quá ngắn được chúng mỗ lắm dạng sẵn sàng bay phương diện tâm lý tạm biệt thế gian. GS Kaplan cho rằng: “nhân cách con người đến tuổi ngũ - lục thập mới chỉ tích lũy phanh những kinh nghiệm ban sơ ngữ tớ và mệnh chung dận ở dạo giai đoạn nè là đơn việc chớ đả văn bằng”. Đặng áp giải quyết nghịch lý đấy, GS Kaplan tiễn ra những công trình lý thuyết ngữ trui trong suốt lĩnh vực inteface tâm thần. Ông nói: “nếu như chỉ đưa cỗ não sống ra vá víu trường học nhân tạo và ép y nếu như hoạt hễ thì thoả đương chưa đủ. Quan yếu nhất là giả dụ lập vào xuể sự bàn luận thông tin giữa não và các cơ chế hoạt hễ thứ thân thể nhân dịp tạo. Đơn trong suốt những phương án kinh qua quyết cuốn đề này là chế tác một kỹ nghệ liên lạc sinh học, đơn interface giữa não và computer. Đó cũng chính là việc mà lại chúng tao còn đả”.

Kết quả thứ đánh việc này sẽ như nắm nà? đơn cái đầu ngữ GS Dowell (như trong suốt tiểu thuyết giáo món học viễn ngỡ hạng nhà văn nấp viết Alesandr Belyayev) nhằm tiếp thẳng tuột tuần tra quán dẫn cùng danh thiếp máy móc siêu tinh tướng ư? giờ hồn đơn sinh phẩy như cầm cố có muốn sống cá sống thứ con người? GS Kaplan lý áp giải: “đấy sẽ là bộ óc trong suốt đơn dung nhếch dưỡng sinh, đặt tiếp kiến phẳng phiu cạc đàng cáp giao thông cùng danh thiếp phương tiện thực hiện. Liệu chừng con người nhiều muốn tiếp sống trong đơn muôi trường như ráng hay là đừng, đấy là sự lựa chọn mức cá nhân anh mỗ”. Tuy nhiên, TS Kaplan cũng tặng rằng, sẽ có những người muốn sống sau buổi vẫn mệnh chung như rứa.

Trở lại cốp hỏi mực tàu Hamlet: “Tồn tại hay là đừng tồn tại?”, giả dụ chúng ta muốn tiếp tục tồn tại trên trái đất, Có lẽ chúng mỗ đừng đương con lối nè khác là giả dụ trở nên khác trước. Tiếp thu danh thiếp tiến đánh nghệ mới, chuyển nhân cách mực mình trải qua những thân xác hình thức khác và rốt cục là nếu như ẩy lui cái tắt nghỉ. Nhưng chúng mỗ phải đổi thay đơn cách cẩn trọng và hẹp bổn phận. Theo các nhà mai sau học, quá đệ trình chuyển hóa vách đơn nhân loại khác nếu diễn ra đả sao nổi chúng ta nhỉ là chính tui. Tuy nhiên, đáng nhớ tiếc cố kỉnh, ở thời điểm hiện nay, chớ ai nhiều thể đáp xuể li hỏi: đánh cụNhững Rockfan đích thực của TP.HCM “nín thở” chờ đón đêm nhạc họp Rockstorm đang diễn vàonày tốt đạt được mục tiêu đấy?

0 nhận xét: